Thứ Ba, 16 tháng 2, 2021

Review Thần điêu đại hiệp

Tình yêu của Dương Quá - Tiểu Long Nữ có nhiều phiên bản và mỗi tác phẩm đều mang dấu ấn thời đại, tạo hiệu ứng lớn khi ra mắt.

Thần điêu đại hiệp được xuất bản năm 1959, là tác phẩm quan trọng trong sự nghiệp của nhà văn Kim Dung. Tác phẩm xoay quanh tình yêu của Tiểu Long Nữ và Dương Quá giữa vô vàn ân oán giang hồ. Hãy cùng gamehot24h review về Thần điêu đại hiệp bạn đọc nhé.

Phiên bản 1995 của Hong Kong và phiên bản 1998 do Singapore sản xuất.

Tác phẩn được tác giả chỉnh sửa nhiều lần. Bản chỉnh sửa mới nhất vào năm 2004 có nhiều chi tiết khác biệt so với bản phát hành đầu tiên, điển hình ở cách thể hiện tình cảm của hai nhân vật chính. Trong bản cũ, mối tình được khắc họa hàm súc còn ở bản mới, họ thể hiện tình cảm thoải mái, trực tiếp hơn. Nhân vật Tiểu Long Nữ vui tươi, gần gũi hơn trong khi Dương Quá phong lưu, phóng khoáng hơn.

Đây là một trong những tác phẩm được chuyển thể thành phim nhiều nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Hầu như mỗi phim ra đời đều gây hiệu ứng lớn đồng thời làm nên tên tuổi của các diễn viên như Lưu Đức Hoa, Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng, Cổ Thiên Lạc, Lưu Diệc Phi...

Diễn viên chính: Cặp diễn viên Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng quá đẹp mình như tiên đồng Ngọc nữ nam thể hiện được nét bất cần ngỗ ngược nhưng chân tình còn nữ thể hiện vẻ đẹp nhẹ nhàng băng thanh ngọc thiết. Phạm Văn Phương và Lý Minh Thuận tuy có thể không đẹp bằng nhưng nhan sắc và diễn xuất và tình cảm của họ trên phim khiến mình cũng lôi cuốn theo.
Dàn diễn viên phụ: thực ra thì theo mình dàn dv phụ của Sing đẹp hơn một chút ví dụ Kim Luân pháp vương và Hoàng Dung thì rõ đẹp. Duy có cái ngứa mắt là kiểu tóc xoăn của Lý Mạc Sầu là mình chịu không được. Tuy nhiên về chiều sâu thì các nhân vật bên TVB đóng vẫn nhỉnh hơn một chút.
Cốt truyện: mình thấy bản Sing làm họ làm dài hơn và thêm vào các tình tiết trong truyện kim dung điều mà bản Hồng Kông lược bỏ rất nhiều. Cho nên nếu so về cốt truyện thì mình thấy đây là phiên bản hoàn chỉnh hơn.
Các vấn đề khác ví dụ về kỹ xảo và đánh nhau. Kỹ xảo bản 1998 đẹp hơn nhất là mấy con chim. Riêng về các pha võ công thì tuy bản Sing làm rất tốt nhưng với mình thì chiều sâu về võ công để mình đắm chìm như truyện Kim Dung thì bản 1995 vẫn hơn.
Trên đây là bài review về phim Thần điêu đại hiệp. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!


source https://gamehot24h.com/phim/review-than-dieu-dai-hiep-786918.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2021/02/review-than-ieu-ai-hiep.html

1 nhận xét:

  1. Thần điêu đại hiệp phần nào cũng hay nhỉ. Mình xem đi xem lại các phim hay đều thấy thích, mỗi phần một cảm nhận riêng

    Trả lờiXóa