Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

8 Servant thần thoại trong Fate/Apocrypha

Trở lại với cuộc chiến chén thánh trong Fate/Apocrypha, lần này cùng Game4V khám phá thân phận của những Servant xuất thân từ thần thoại và truyền thuyết.

Các Master trong Fate gần như không có giới hạn cho việc triệu hồi linh hồn của Servant. Những anh hùng lịch sử, thần thánh hay truyền thuyết, thậm chí là kẻ đến từ tương lai, tất cả đều có thể tham gia cuộc chiến Chén Thánh đầy cám dỗ. Điều kiện duy nhất để kêu gọi một chiến binh của riêng mình là mối liên kết với Servant đó.

Từ những vị thần tiếng tăm đến những bán thần hùng mạnh, đây là câu chuyện đằng sau mỗi nhân vật của Fate/Apocrypha.

Berserker bên Đen – Frankenstein

Tên thật của Berserker là Frankenstein, dựa trên sinh vật nhân tạo do Victor Frankenstein tạo ra trong tiểu thuyết “Frankenstein: or the Modern Prometheus” của Mary Shelley.

Victor đã tìm cách tái tạo lại cặp đôi Adam và Eve được mô tả trong kinh thánh. Do những hạn chế của con người, trước tiên, ông đã xây dựng Eve, dự định để cô sinh con cho Adam. Bắt đầu như một mớ da thịt vô hồn chắp vá đã được tạo ra sự sống nhờ năng lượng khai thác từ tia sét. Thật không may, những gì thức dậy không phải là người phụ nữ lý tưởng mà Victor hình dung, mà là một sự ghê tởm với tâm trí của một đứa trẻ sơ sinh. Không có khả năng biểu đạt phát triển, ý thức về đạo đức của cô cũng hoàn toàn không có. Sau đó không lâu Berserker bị tháo rời, trước khi bị bỏ rơi hoàn toàn.

Nhưng Frankenstein chưa bao giờ chết, cô tự sửa lại cơ thê rmình. Trong Fate/Apocrypha, Berserker là một cô gái trẻ xinh xắn mặc một chiếc váy trắng với đôi mắt trống rỗng, mang theo một chiếc chùy khổng lồ. Đôi mắt của cô ấy thường được che bởi mái tóc dài và chỉ lấp ló giữa những khoảng trống. Do ngoại hình của cô, Caules bối rối không biết liệu Victor Frankenstein có bị cảm giác xinh đẹp khó hiểu khi nhìn cô và gọi cô là tởm hay không.

Lancer bên Đỏ – Karna

Tên thật của Lancer là Karna, con trai của Thần Mặt trời. Karna là một anh hùng bất khả xâm phạm trong sử thi Mahabharata của Ấn Độ. Xung đột trung tâm của sử thi Mahabharata là cuộc chiến tranh giành ảnh hưởng giữa hoàng gia Pandava và hoàng gia Kaurava. Karna trở nên nổi tiếng với tư cách là đối thủ của Arjuna, vị anh hùng vĩ đại trong thần thoại Hindu.

Karna được sinh ra từ con gái của một vị vua loài người, Kunti và thần Mặt trời, Surya. Trong Fate/Apocrypha, Karna được miêu tả là một thanh niên có mái tóc dài và trắng, gần như trong suốt. Ánh mắt của anh ta được cho là sắc bén như một lưỡi thép với viên đá đỏ được gắn giữa lồng ngực. Nhưng thứ thu hút người nhìn hơn bất cứ thứ gì khác chính là bộ áo giáp hoàng kim tỏa ra ánh hào quang thần thánh.

Lancer sẽ tuân theo mệnh lệnh của Master mà không phản đối. Mặt khác, Lancer có nghi ngờ nhỏ về việc loại bỏ Ruler khi cô được giao nhiệm vụ chủ trì cuộc chiến, nhưng anh tự thuyết phục bản thân rằng đánh bại một Ruler sẽ là một nỗ lực rất khó khăn.

8 Servant thần thoại trong Fate/Apocrypha

Karna không có ham muốn về Chén Thánh, nhưng anh muốn chiến đấu với Saber bên Đen (Siegfried). Karna rất ngưỡng mộ Siegfried. Thông qua cuộc chiến của họ, cả hai đều nhận ra rằng họ rất giống nhau. Khi Karna nhìn thấy Siegfried trong khuôn mặt của một chiến binh thuần túy đang cố gắng thực hiện nhiệm vụ của mình ngay cả khi cảm thấy đau khổ vì điều gì đó. Có vẻ như nó tương tự như những gì anh đã trải qua trong quá khứ.

Trong cuộc đọ sức cuối cùng của họ, Lancer đã trải qua một cảm giác phấn khích, điều mà anh đã không cảm thấy trong suốt thời gian dài. Mặc dù Lancer chưa đánh hết sức, nhưng anh cảm thấy rằng cả anh và Saber đều rất thích trận chiến này. Ngoài ra, sẽ không một Servant nào của Fate/Apocrypha đủ mạnh để thắng Karna trong một trận đấu 1 vs 1 hoặc hơn.

Archer bên Đen – Chiron

8 Servant thần thoại trong Fate/Apocrypha

Tên thật của Archer là Chiron, một nhân mã được biết đến như một nhà hiền triết vĩ đại trong thần thoại Hy Lạp. Ông là con trai của Titan Cronus và vị thần Philyra.

Chiron nhận được nhiều dạy dỗ từ các vị thần. Vì vậy, những anh hùng trẻ tuổi thường theo học những giáo lý và kỹ thuật chiến đấu khác nhau. Ông đã cố vấn cho nhiều anh hùng nổi tiếng như: Heracles, Jason, Castor và Asclepius. Ông là bạn cũ của Peleus, nhận vai trò huấn luyện và cố vấn cho Achilles trong 9 năm.

8 Servant thần thoại trong Fate/Apocrypha

Chiron đã mất đi thần tính hoàn toàn cùng với sự bất tử của mình, điều đó cho phép ông trở thành một tồn tại có thể được triệu hồi bởi Chén Thánh. Archer xuất hiện trong Fate/Apocrypha là một người đàn ông có vẻ ngoài điềm đạm, dịu dàng như biển lặng. Fiore ghi nhận sự hiện diện của ông giống như một khu rừng lớn, không khí trong lành và mát mẻ bao trùm sự tồn tại nhỏ bé của cô.

Dù rất vui khi gặp được cậu học trò của mình – Achilles trong cuộc chiến Chén Thánh nhưng ông cho rằng số phận đôi khi nhe nanh vuốt của nó chống lại ngay cả những người đã chết. Ông biết điểm yếu của Achilles và khi họ gặp nhau trong cuộc chiến, một trận đấu đỉnh cao nhất toàn bộ series Fate đã được tạo ra.

Archer bên Đỏ – Atalanta

8 Servant thần thoại trong Fate/Apocrypha

Tên thật của Archer là Atalanta, một nữ thợ săn nổi tiếng xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp. Atalanta trở nên nổi tiếng sau khi là người đầu tiên bắn mũi tên vào con lợn rừng Calydonian tiêu diệt nó. Ngoài ra, cô được đưa vào như một thành viên của Argonauts, nơi tập hợp những anh hùng dũng cảm từ khắp Hy Lạp. Cô có một quá khứ bi thảm khi được sinh ra là con gái của một vị vua của một quốc gia nhưng bị cha cô bỏ rơi trên núi. Điều này khiến Atalanta có một sự đồng cảm nhất định với câu chuyện của Assassin bên Đen – Jack The Ripper.

Atalanta có cái nhìn về sự sống và cái chết giống như một con vật hoang dã. Tuy nhiên, cô sẽ giúp đỡ bất kỳ đứa trẻ nào bị bỏ lại phía sau nhiều nhất có thể, như lòng biết ơn đối với sự chăm sóc mà bản thân đã nhận được. Lý do cô bị ám ảnh bởi những đứa trẻ là do nguồn gốc của bản thân.

Mong ước của Atalanta với Chén Thánh là về một thế giới nơi mọi đứa trẻ đều có thể được lớn lên bằng tình yêu thương. Atalanta về cơ bản là bướng bỉnh vì mong muốn sự cứu rỗi của tất cả trẻ em trên thế giới. Rõ ràng, cô thích trẻ con và giết bất kì ai làm tổn thương trẻ em (như cách Atalanta đe dọa Ruler). Mặc dù cô không thực sự hối hận, nhưng thấy thật xấu hổ khi bản thân không thể sinh ra những đứa trẻ do tuyên thệ trinh tiết, cũng như việc cô ấy không được người khác yêu quý nhiều (nhưng là idol của Achilles).

Saber bên Đen – Siegfried

8 Servant thần thoại trong Fate/Apocrypha

Tên thật của Saber là Siegfried – Hiệp sĩ Huyết Long và là “Sát Long Nhân”, người đã đánh bại ác long Fafnir với thánh kiếm Balmung trong tay. Siegfried là một anh hùng vĩ đại của Đức có nhiều miêu tả khác nhau trong các truyền thuyết khác nhau.

Chiến công nổi tiếng nhất của Siegfried là được trao vương miện “Sát Long Nhân” bằng cách giết chết con rồng Fafnir. Sau đó, anh tắm, uống những giọt máu của rồng và Siegfried trở thành một tồn tại bất khả xâm phạm. Nhưng khi anh tắm trong máu rồng, một chiếc lá cây bằng lăng tình cờ dính vào lưng, khiến nó trở thành điểm yếu của anh, thứ có thể dẫn đến cái chết.

Được triệu hồi là Servant trong Fate/Apocrypha, Siegfried nhìn lại cuộc đời mình với tư cách một “anh hùng được người khác mong ước” và ấp ủ ước mơ khiêm tốn. Siegfried được biết đến với những câu chuyện về hoàng tộc của mình và cách ông dẫn quân với tư cách là một đội trưởng, nhưng ông cũng là một anh hùng đã mệt mỏi với những lời cầu xin của người khác.

Sự vị tha này đã mở ra một khoảng trống trong tim Siegfried. Vào giây phút lâm chung, Siegfried nhận ra rằng trong kiếp sau, ông muốn chiến đấu không phải vì người khác, cũng không phải vì bản thân, mà chỉ vì công lý mà ông tin tưởng.

Saber bên Đỏ – Mordred

8 Servant thần thoại trong Fate/Apocrypha

Tên thật của Saber là Mordred, “Hiệp sĩ phản bội” và là “con trai” của vua Arthur, nhưng là “nữ” trong câu chuyện của Fate, mặc dù được nuôi dưỡng như một người thừa kế bí mật. Mordred được biết đến như một nhân vật phản diện hiếm hoi đã cố gắng làm hoen ố huyền thoại huy hoàng của cha mình vào cuối đời.

Theo Fate, Mordred được thụ thai giữa Artoria và em gái của cô, Morgan le Fay, thông qua những nghi thức không chính thống. Artoria, bình thường là nữ, lúc đó đang giả nam do phép thuật của Merlin, vì vậy Morgan đã yểm bùa chị mình bằng một câu thần chú để chiết xuất tinh trùng từ Artoria. Morgan đã nuôi cấy tinh trùng trong buồng trứng của chính mình và biến đứa trẻ thành một bản sao homunculus của Artoria. Do thân phận là một homunculus, Mordred có thời gian phát triển nhanh hơn nhiều so với một người bình thường và tuổi thọ của cô cũng ngắn hơn nhiều.

8 Servant thần thoại trong Fate/Apocrypha

Mordred được nuôi dưỡng trong bí mật và được yêu cầu che giấu thân phận của mình cho đến khi thời điểm thích hợp. Người mẹ nói rằng Mordred có quyền thừa kế ngai vàng, một ngày nào đó phải đánh bại Vua của các Hiệp sĩ và chiếm lấy vị trí của “anh ta”. Cô cũng mang nỗi ám ảnh đó giống như mẹ mình, nhưng vẫn có sự tôn thờ dành cho Vua Arthur.

Được ban cho một chiếc mũ với yêu cầu không bao giờ được tháo ra trước mặt người khác, cuối cùng Mordred được gửi đến Camelot dưới sự giới thiệu của Morgan và trở thành một trong những Hiệp sĩ Bàn Tròn nổi tiếng nước Anh.

Saber cực kỳ kiêu ngạo, tự hào rằng mình ngang bằng hoặc hơn cha mình về cách cai trị và kiếm thuật, tin rằng chỉ do thân phận là con của Morgan mới khiến cô bị từ chối. Thay vì chỉ mong muốn Chén Thánh để trở thành vua, cô muốn sử dụng nó để thách thức thánh kiếm như một phương pháp chứng minh vương quyền mà ngay cả cha cô cũng không thể phủ nhận.

Trong khi Mordred có khuôn mặt của một cô gái trẻ, điều đó không thể che giấu bản chất tàn bạo. Saber bên Đỏ được ví như một Berserker trong trận chiến với đôi mắt pha trộn giữa niềm vui chiến đấu và sự tàn ác.

Rider bên Đen – Astolfo

Tên thật của Rider là Astolfo, một trong 12 Paladin của Charlemagne. Trong truyền thuyết về Charlemagne, anh là con trai của một vị vua nước Anh và là một trong mười hai Paladin trung thành của Charlemagne. Trong số Mười hai Paladin của Charlemagne, Astolfo được cho là người đẹp trai nhất, luôn lạc quan và hoàn toàn thiếu ý tứ. Theo truyền thuyết, Astolfo là một người đàn ông của phụ nữ. Astolfo cũng nổi tiếng là “yếu đuối” trong truyền thuyết.

Astolfo đã tạo ra nhiều huyền thoại khi là một nhà thám hiểm đã bay đến khắp nơi trên thế giới, thậm chí đến cả Mặt trăng. Qua các cuộc hành trình của mình, anh đã giành được rất nhiều thần khí như cây sáo, cuốn ma đạo thư và cây thương vàng sáng chói của mình. Astolfo đã làm nảy sinh nhiều huyền thoại khác nhau trên lưng những con thú cưỡi, nhưng đặc biệt nổi tiếng trong số đó là điều không thể tưởng tượng nổi đối với thế giới này – Hippogriff.

8 Servant thần thoại trong Fate/Apocrypha

Mặc dù có rất nhiều câu chuyện vinh quang về Astolfo, nhưng người ta đồn rằng anh đã mắc rất nhiều sai lầm. Anh ta liên tục bị đánh bại trong các giải đấu cưỡi ngựa, trở thành nạn nhân của rất nhiều bẫy. Tuy nhiên, Astolfo không bao giờ chùn bước, anh ta dường như không bao giờ coi thất bại là những sai lầm.

Rider xuất hiện trong Fate/Apocrypha là một chàng trai có vẻ ngoài ái nam ái nữ nhưng có gu ăn mặc “fancy”. Đẹp vượt trội so với mọi sự so sánh, mặc dù cực kỳ bất ngờ, nhưng việc truyền thuyết trở nên méo mó là điều đương nhiên. Astolfo cố tình ăn mặc như một cô gái vì anh thích những thứ dễ thương.

Rider bên Đỏ – Achilles

8 Servant thần thoại trong Fate/Apocrypha

Tên thật của Rider là Achilles, một trong những anh hùng nổi tiếng của Cuộc chiến thành Troy. Được sinh ra từ nữ thần biển Thetis và anh hùng Peleus, ngay từ khi sinh ra, Achilles đã được thần linh phù hộ.

Khi chiến tranh nổ ra giữa Troy và Achaea, Achilles đã được mẹ của mình hỏi như sau: “Con muốn sống một cuộc sống lâu dài và hòa bình mà không cần tên tuổi của mình hay con ước sống cuộc đời ngắn ngủi của một anh hùng với chiến tích lẫy lừng trong trận chiến? ” Achilles đã cầm vũ khí ra đi thay cho câu trả lời.

Achilles được Chiron huấn luyện và cố vấn trong 9 năm. Sau khi trưởng thành, anh tham gia vào Chiến tranh thành Troy với tư cách là một phần của quân đội Achaea và tiếp tục đạt được nhiều chiến công vang dội. Bản thân Achilles là một con người cực kỳ gần với cấp độ của các vị thần. Một anh hùng với cơ thể bất khả chiến bại, cơ thể được thần thánh ban tặng không bao giờ có thể nhận được bất kỳ vết thương nào, nhưng chỉ riêng gót chân là điểm yếu quan trọng của anh.

8 Servant thần thoại trong Fate/Apocrypha

Ngọn giáo mà cha anh trao cho đã xuyên qua tất cả các anh hùng khác. Với cỗ xe do ba con chiến mã dẫn đầu, hai trong số đó được thần biển Poseidon ban tặng khiến không ai có thể đuổi theo Achilles từ phía sau.

Bị mũi tên đâm xuyên gót chân và sau đó là tim, Achilles cảm nhận được cái chết của chính mình, nhưng vẫn tiếp tục chiến đấu quyết liệt và dùng toàn bộ sức lực để giết những người lính của quân đội thành Troy xung quanh. Đúng như dự đoán, anh có một cuộc đời ngắn ngủi, nhưng huyền thoại anh hùng của anh đã được khắc vào thế giới.

Rider bên Đỏ dường như bị ám ảnh khi đối mặt với Archer bên Đen vì Chiron là một sinh vật tương tự như anh và có khả năng làm hại anh. Khi biết Archer là Chiron, Achilles đã dao động trong giây lát. Chiron là một người cha, một người thầy, một người anh trai và một người bạn thân mà Achilles đã trải qua thời thơ ấu, khi ở độ tuổi nhạy cảm nhất. Đối với Achilles, có rất ít người mà anh có thể thực sự gọi là bạn hoặc thầy của mình. Không nghi ngờ gì khi Chiron là một trong số ít những người như vậy. Thầy và trò, bạn và bạn đã tin tưởng nhau từ tận đáy lòng. Ngay cả khi họ chà đạp lên những cảm xúc đó, thì ‘niềm vui’ to lớn khi đối mặt với nhau vượt qua thời gian khiến những cảm xúc đó chắc chắn vẫn tồn tại trong trái tim cả hai.



source https://gamehot24h.com/phim/8-servant-than-thoai-trong-fate-apocrypha-751383.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/8-servant-than-thoai-trong-fateapocrypha.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét