Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Airdrop là gì? Tìm hiểu những tính năng thú vị của Airdrop

Airdrop là gì? Đối với các thiết bị Android để có thể chia sẻ dữ liệu thông qua WiFi, người dùng sẽ sử dụng đến ứng dụng AirDroid hoặc một số những ứng dụng khác. Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu thiết bị iOS mà muốn chia sẻ dữ liệu giữa các thiết iOS với nhau thì có thể sử dụng ngay tính năng AirDrop có sẵn. Vậy Airdrop là gì? Cách sử dụng ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

AirDrop là gì?

AirDrop là tính năng có sẵn trên iPhone, iPad, Mac (tùy thuộc phiên bản hệ điều hành), cho phép các thiết bị iOS, Mac có thể chia sẻ file không dây với nhau một cách dễ dàng.

Những iPhone, iPod, iPad chạy hệ điều hành iOS 7 trở lên, Mac từ 2012 với OS X Yosemite (10.0) cao hơn (trừ Mac Pro mid-2012) sẽ được tích hợp sẵn AirDrop.

Người dùng iPhone hay iPad chỉ cần bật tính năng này lên mà không cần sử dụng dây cáp, hay thêm một vài bước rườm rà là đã có thể chia sẻ dữ liệu nhanh chóng.

AirDrop là công cụ tuyệt vời nhưng lại bị xem thường nhất trên iPhone - VnReview - Tư vấn

Chia sẻ video, ảnh, file giữa iPhone và iPhone

Bước 1: Bật Wifi và Bluetooth trên cả 2 iPhone.

Bước 2: Mở Control Center bằng cách vuốt từ mép dưới lên và nhấn vào biểu tượng AirDrop. Nếu không thấy AirDrop bạn nhấn và giữ biểu tượng Wifi 1 lát, khi đó AirDrop sẽ xuất hiện, bạn nhấp vào sẽ có 3 tùy chọn khác nhau, chọn Mọi người để có thể kết nối tới tất cả các thiết bị iOS khác trong phạm vị kết nối. Hoặc nếu bạn chỉ muốn gửi dữ liệu với những ai có tên trong danh bạ liên lạc thì nhấn Chỉ danh bạ. Bạn có thể bật AirDrop trong cài đặt bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Airdrop.

Bước 3:

Bây giờ tôi sẽ thử chia sẻ dữ liệu trên thiết bị, chẳng hạn một trang web trên Safari. Bạn cũng cần truy cập vào trang web. Nhấn vào giao diện trang web để xuất hiện cửa sổ trình duyệt. Tại đây, click chọn vào biểu tượng Share. Xuất hiện hộp thoại mới với các ứng dụng chia sẻ trên thiết bị. Chúng ta nhấn chọn tính năng AirDrop ở bên trên.

Bước 4: 

Với thiết bị iOS đích có tính năng AirDrop đã được kích hoạt và cùng kết nối mạng WiFi với iPhone hay iPad nguồn thì bạn sẽ thấy danh sách thiết bị đó. Chúng ta chỉ cần tích chọn vào tên thiết bị để kết nối. Ngay lập tức iPhone đó sẽ nhận được thông báo, nhấn Accept để chấp nhận trang web. Lúc đó, iPhone đích cũng sẽ truy cập nhanh vào trang web đã chia sẻ.

Trong trường hợp bạn muốn chia sẻ hình ảnh nào đó có trong album trên thiết bị, thông qua tính năng AirDrop. Tại giao diện hình ảnh, nhấn vào biểu tượng Share như hình dưới đây. Xuất hiện tên thiết bị bên trên đầu. Nhấn vào tên để gửi file.

Ngoài ra nếu chúng ta muốn gửi thêm nhiều hình ảnh thì chỉ cần tích chọn vào hình ảnh thu nhỏ ở bên trên giao diện màn hình.

Hoặc gửi bản đồ trên ứng dụng Maps cũng rất đơn giản. Tại một địa điểm bản đồ muốn chia sẻ, nhấn vào biểu tượng Share như hình dưới. Sau đó bạn cũng tích chọn vào tính năng AirDrop để tìm kiếm thiết bị kết nối. Bản đồ cũng sẽ được gửi tới đối phương. Nếu người nhận nhấn Decline (Từ chối) thì bạn cũng sẽ nhận được thông báo Đã từ chối.

Rất đơn giản đúng không?! Một tính năng gửi, chia sẻ dữ liệu giữa 2 thiết bị iOS có sẵn giúp người dùng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như thao tác thực hiện. AirDrop hiện nay chưa hỗ trợ gửi chéo dữ liệu giữa các thiết bị iOS, như gửi file từ iPhone sang máy Mac OS X hoặc chia sẻ nhạc từ một ứng dụng iPod. Tuy nhiên, với khả năng gửi dữ liệu nhanh chóng giữa 2 thiết bị iOS mà chúng tôi kể trên, bạn đừng bỏ qua AirDrop khi muốn chia sẻ nhanh dữ liệu nhé.

Cách bật (tắt) AirDrop trên Mac

AirDrop cho phép bạn chọn giữa kết nối chỉ trong danh bạ hoặc kết nối với tất cả mọi người. Dùng kết nối chỉ trong danh bạ sẽ phải mất nhiều bước thiết lập hơn, cả bạn và người kia nếu muốn chia sẻ dữ liệu qua AirDrop đều phải đăng nhập vào tài khoản iCloud và cả hai đều phải có số điện thoại của người kia lưu trong danh bạ.

  1. Mở Finder trên Mac.
  2. Chọn AirDrop bên trái.
  3. Ấn Off để tắt AirDrop, Contacts Only nếu chỉ muốn người trong danh bạ chia sẻ dữ liệu với bạn, hoặc Everyone nếu muốn mọi người đều có thể AirDrop được cho bạn.
    Cách bật tắt AirDrop trên Mac
    Cách bật tắt AirDrop trên Mac

Cách dùng AirDrop trên Mac bằng cách kéo và thả

Nếu muốn chuyển file qua AirDrop, cách nhanh nhất đó là sử dụng thao tác kéo và thả.

  1. Bật Launch Finder trên Mac.
  2. Tìm file bạn muốn AirDrop.
  3. Thả file biểu tượng AirDrop trên sidebar.
  4. Di chuột đến khi Finder thay đổi cửa sổ AirDrop.
  5. Thả file vào ảnh người bạn muốn chia sẻ.
    AirDrop bằng cách kéo thả file
    AirDrop bằng cách kéo thả file

Cách AirDrop từ Mac bằng cách click chuột phải

Nếu bạn thích sử dụng chuột phải trên Mac, bạn cũng có thể dùng AirDrop theo cách này.

  1. Mở Finder trên Mac.
  2. Tìm file bạn muốn chia sẻ.
  3. Click chuột phải trên file đó và chọn Share từ menu.
  4. Chọn AirDrop.
  5. Chọn người bạn muốn chia sẻ.
    AirDrop qua click chuột phải
    AirDrop qua click chuột phải

Cách AirDrop trên Mac sử dụng tính năng Share

Bạn cũng có thể AirDrop file bằng cách sử dụng tính năng Share trên macOS, bao gồm cả từ Finder và Safari.

  1. Bấm vào nút Share, thường ở phía góc trên bên phải.
  2. Chọn AirDrop.
  3. Chọn người bạn muốn chia sẻ file.
    AirDrop bằng tính năng Share

Hi vọng với bài viết chia sẻ này các bạn đã hiểu Airdrop là gì? cũng như cách dùng Airdrop. Trong thời gian tới Gamehot24h sẽ gửi tới các bạn nhiều bài viết chia sẻ kiến thức hay mời các bạn cùng đón đọc. Bên cạnh đó, nếu các bạn có bất kì thắc mắc gì hãy comment phía dưới để được giải đáp nhé!



source https://gamehot24h.com/kien-thuc/airdrop-la-gi-tim-hieu-nhung-tinh-nang-thu-vi-cua-airdrop-762691.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/airdrop-la-gi-tim-hieu-nhung-tinh-nang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét