Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Review “Trở lại tuổi 18” : Thanh xuân một đi không trở lại

Câu chuyện thanh xuân đẹp và ngây dại

Ngay từ đầu bộ phim không nhận được quá nhiều sự chú ý do dàn diễn viên khá trẻ hay có bộ sản xuất phim nổi tiếng. Tuy nhiên với cốt truyện mới lạ, lối diễn xuất cực chắc tay và tình tiết không hề thừa thãi, bộ phim đã chinh phục khán giả ngay từ những tập đầu tiên về câu chuyện xúc động của ông bố hồi teen với những câu chuyện gần gũi về tình cảm gia đình, vợ chồng hay tình cảm chip bông cực đáng yêu.

Phim bắt đầu với câu chuyện hai vợ chồng đứng tuổi doJung Da Jung (Kim Ha Neul) và Hong Dae Young (Yoon Sang Hyun) thủ vai. Hai người ban đầu có một mối tình đẹp ở tuổi 18. Khi ấy  cô ấy là một người xinh đẹp, cá tính và là phát thanh viên có giọng nói ngọt ngào của trường thì cậu Dae Young là tuyển thủ bóng rổ đẹp trai, tài năng đang chơi cho vị trí ở tuyển bóng rổ quốc gia, làm rộn ràng biết bao trái tim thiếu nữ.

Khi tương lai sáng lạn đang cực rộng mở thì do còn trẻ, thiếu kinh nghiệm nên hai người đã có con ngay trước kì thi đại học. Trở thành bố mẹ ở tuổi 18, khi cả hai còn quá trẻ, chưa hề có trải nghiệm và thậm chí phải tạm gác lại ước mơ lai sự nghiệp để bắt đầu lo lắng về vấn đề cơm áo gạo tiền, tương lai của họ thay đổi trong nháy mắt.

20 năm sau, Da Jung bị từ chối ở hàng loạt các đài truyền hình vì lỡ tuổi và con lớn còn Dae Young thì lúc này không còn dáng vẻ đẹp trai sáng láng như xưa, anh trở thành một ông bố nhếch nhác, bất cần và chỉ là một tay sửa máy giặt quèn bị người đời cười chê. Cuộc sống gia đình luôn trong tình trạng chật vật vì tiền nong, cao trào khi Da Jung quyết định nộp đơn ly dị chồng mình. Ngay trước ngày ra tòa, Hong Dae Young về lại trường cũ, ôm lấy bóng rổ đầy kỉ niệm của mình và  bỗng nhiên trẻ lại tuổi 18, cho dù trí não vẫn là ông chú 38 tuổi. Anh đổi tên thành Go Woo Young (Lee Do Hyun) nhập học cùng con trai con gái của mình, sau đó một cuộc sống li kì mới bắt đầu.

Chân lý cuộc sống thông giản dị

Là bản remake của bộ phim Mỹ nổi tiếng, cốt truyện 18 Again thành công khi khiến giả bật cười bởi những tình tiết hài hước, đan xen là những chi tiết khiến người xem nhói lòng trước tình yêu cha con, gia đình, rung động trước tình cảm học sinh hay trầm tư vì thực tế khắc nghiệt của Hàn Quốc.

Ông bố tuổi teen Go Woo Young sống dưới thân phận bạn học của con thì mới ngỡ ngàng vì trước đó không hiểu gì về chúng cả. Nhưng Shi Ah bé bỏng dễ thương này nào giờ lại bướng bỉnh, ngỗ nghịch, tập tành hút thuốc. Còn con trai  Shi Woo bị bắt nạt ở trường nhưng đã luôn âm thầm chịu đựng. Shi Ah nói rằng không có ước mơ về tương lai, nhưng lại lén đi làm thêm để tích cóp.  Trong khi Shi Woo nói rằng cậu không đam mê bóng rổ, nhưng hàng ngày vẫn kiên trì tập luyện rồi mới về nhà.

Người bố nhận ra nhiều điều và luôn ở đằng sau giúp đỡ che chở, san sẻ cùng các con dưới thân phận cậu bạn Woo Young. Sau tất cả biến cố, thì tình phụ tử mãi bất diệt. Có thể do cơm áo gạo tiền, do xa cách mà bố có thể không hiểu hết nhưng bố luôn sẵn sàng yêu thương dù con có trở là đứa trẻ như thế nào.

Bên cạnh chân lý gia đình, bộ phim còn đan xen thêm yếu tố tuyến tình cảm vừa xúc động vừa hài hước. Woo Young băn khoăn, ghen tuông và buồn bã khi thấy vợ mình bên anh chàng bóng ném đẹp trai, tương lai vững chắc. Còn cô con gái xinh đẹp như hoa của anh thì đứng trước sự rung động của các bạn trai cùng lứa, dù cách thể hiện khác nhau nhưng tình cảm học đường luôn chân chất thật thà và trong sáng.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên cực xinh đẹp, diễn xuất tươi sáng, làm sáng bừng cả bộ phim và cả trái tim của người xem, khiến ta cảm thấy cũng như được trở về tuổi 18 bốc đồng nhưng đầy nhiệt huyết. Mong rằng bài review Trở lại tuổi 18 có thể giúp cho bạn đọc có những giờ phút thư giãn sau những căng thẳng mệt mỏi đời thường.



source https://gamehot24h.com/phim/review-tro-lai-tuoi-18-thanh-xuan-mot-di-khong-tro-lai-767362.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/review-tro-lai-tuoi-18-thanh-xuan-mot-i.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét