Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Review “300: Rise of an Empire”: Một cao trào hụt hẫng

Dù hậu kì vẫn còn những lỗi về kịch bản, tình tiết nhưng với những cảnh quay hùng tráng với kỹ xảo đẹp mắt phần hai đã chinh phục nhiều khán giả khó tính.

7 năm sau thành công vang dội của phần một, hãng Warner Bros tiếp tục khắc họa bản hùng ca Hy Lạp bằng hai trận thủy chiến lịch sử Artemisium và Salamis với phong cách hình ảnh bi tráng và đẫm máu trong phần hai “300: Rise of an Empire”. Tràn ngập những cảnh quay đẹp mắt và ấn tượng, những trận đánh mãn nhãn, rực lửa, phần hai này để lại cho khán giả sự trọn vẹn về cảm xúc.

Nội dung chính của “300: Rise of an Empire” là cuộc đối đầu giữa vị tướng lừng danh Themistokles với quân đội ngang tang của đế chế Ba Tư do “vương thần” Xerxes (Rodrigo Santor) thống trị, và “nữ thần chiến tranh” Artemisia (Eva Green) chỉ huy. Nội dung của phần phim này nối tiếp với phần một, nhưng kể về một trận chiến khác.

Sau khi đánh bại đạo quân của vua Leonidas (Gerard Butler), đạo quân Ba Tư của vua Xerxes tiếp tục tràn tới xâm chiếm các thành phố khác của Hy Lạp. Tuy nhiên, họ vấp phải sự chống trả mạnh mẽ từ người dân thành Athens. Trận thủy chiến có thật trong lịch sử Artemisium và Salamis, dưới sự chỉ đạo của mãnh tướng Themistocles đã nổ ra hang hái.

So với phần trước, tuyến nhân vật trong 300: Rise of an Empire đa dạng quy mô hơn, với trung tâm là Themistokles - vị tướng kiệt xuất của Hy Lạp cổ đại và Nữ thần chiến tranh Artemisia. Themistokles vào vai một vị tướng kiệt xuất, khi ông thống nhất và lãnh đạo các bang của Hy Lạp đồng tâm chống lại đội quân xâm lược Ba Tư. Nếu như ở phần một, các trận đánh chỉ mang tính chất với những pha cọ xát đơn giản thì ở phần hai trận thủy chiến này gây một ấn tượng kích thích hoàn toàn với tài năng cầm quân của Themistokles.

Phía bên kia chiến tuyến, một nhân vật thu hút được nhiều sự chú ý là nữ thần chiến tranh Artemisia, kẻ đứng sau nắm quyền Xerxes. Lạnh lùng, kiêu ngạo và không chịu khuất phục nhưng xinh đẹp, “bông hồng Pháp” Eva Green chính là người tạo ra điểm nhấn thực sự của bộ phim. Không chỉ có những pha hành động đầy kịch tính, nhân vật Artermisia còn có nội tâm phức cảm, với những trường đoạn diễn biến tâm lý đầy mâu thuẫn, giằng xé.

Bộ phim kết thúc khi ảo tưởng lãng mạn của Artemisia  chấm dứt làm nhiều người xem cảm thấy hụt hẫng và khó hiểu. Việc bộ phim dừng khi đang ở cao trào trở thành một cái kết không ưng ý nhưng cũng có thể hiểu đây là dấu hiệu trở lại phần ba của bộ phim.



source https://gamehot24h.com/phim/review-300-rise-of-an-empire-mot-cao-trao-hut-hang-767918.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/review-300-rise-of-empire-mot-cao-trao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét