Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Review 7 thi thể : Cuộc đọ trí cân sức giữa thiện và ác

Danh giá khi giật giải Kịch bản xuất sắc nhất của giới điện ảnh Hàn Quốc 2108, bộ phim 7 thi thể(Dark Figure of Crime) gây bão bởi nội dung quá kịch tính.

7 thi thể là bộ phim dung lại từ những vụ án có thật tại Hàn Quốc. Năm 2011, một tên sát nhân bị bắt giữ và kết án 15 năm tù vì tội giết người nhưng hắn đã công bố rằng có đến 11 người mà hắn sát hại nữa. Cảnh sát bắt tay vào điều tra lại vụ án, thế nhưng mãi đến 2018 mới chỉ xác định được thêm của hai nạn nhân khác. Đến nay vụ án vẫn đang được tiến hành.

Bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính là Kang Tae-oh và Huyng-min. Kang Tae-oh là kẻ sát nhân tàn nhẫn, hắn không chỉ giết người còn thể hiện thái độ đối với cảnh sát. Còn Huyng-min là cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy, vô tình vướng phải tên tội phạm man rợn nhưng cũng vô cùng khôn ngoan.

Cuộc đấu trí của bắt đầu khi Huyng-min bắt được một kẻ để chỉ điểm về đầu mối buôn lậu ma túy. Nhưng thực chất người Huyng-min gặp là Kang Tae-oh một tên giết người không ghê tay và hắn bị bắt khi vừa gặp nhau được vài phút. Cuộc gặp này không hề ngẫu nghiên mà được Kang Tae-oh lên kế hoạch, vì sau khi bị bắt hắn đã liên tục gặp cảnh sát Huyng-min, nhằm giật dây vị cảnh sát liêm khiết làm theo kế hoạch của mình.

Kang bị bắt vì một vụ giết người, nhưng hắn lại khai với Huyng-min có tất cả 7 vụ, song thông tin đều rất mơ hồ và hắn chỉ chấp nhận thêm thông tin nếu như nhận được sự trao đổi từ phía cảnh sát Huyng-min. Hắn tự mãn về bản thân mình khi thách thức cảnh sát khi khai về dấu vết hắn làm. Hắn tự tạo ra một trò chơi mà cảnh sát lúc này bị hắn thao túng, để rồi mọi vụ án đều vào đến ngõ cụt.

Suốt cả bộ phim khán giả sẽ được theo chân một kẻ tội phạm với chỉ số IQ cao, hắn buộc cảnh sát phải hành động theo yêu cầu của mình và rung đùi một chỗ xem trò vui. Còn cảnh sát đã không hề để ý đến cảm xúc của người nhà nạn nhân và thờ ơ xếp những vụ án không có manh mối vào trong xó xỉnh. Chỉ có cảnh sát Huyng-min với trái tim nhân hậu, nên ông bất chấp cả địa vị, danh dự và tiền bạc của bản thân để theo đuổi vụ án đến cùng.

Kịch bản phim được dựng rất tốt, liên tiếp những diễn biến bất ngờ xảy đến và khán giả thậm chí không kịp nghỉ ngơi trong suốt 2 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên cái kết của bộ phim lại khiến khán giả hụt hẫng. Nhưng dẫu vậy, bộ phim đã thúc có hậu khi kẻ tội phạm bị xét trung thân và đã tự sát, còn cảnh sát thì vẫn tiếp tục công việc, tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân xấu số còn lại chưa biết tên.

Âm thanh và hình ảnh của bộ phim kết hợp tốt ,  tuy không có quá nhiều điểm nổi bật, bởi vì đây là một bộ phim tâm lý tội phạm. Song những cảnh quay được lựa chọn kĩ càng đã góp phần khắc họa diễn biến tâm lý của nhân vật, kết hợp với những âm thanh giúp bộ phim kịch tính hơn.



source https://gamehot24h.com/phim/review-7-thi-the-cuoc-do-tri-can-suc-giua-thien-va-ac-767943.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/review-7-thi-cuoc-o-tri-can-suc-giua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét