Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Review”5 Centimet trên giây” : Ai rồi cũng khác

 

5 Centimet trên giây khắc họa thanh xuân tiếc nuôi, xoay quanh cuộc đời Toono Takaki. Mỗi câu chuyện là từng dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của Takaki,  là tình yêu chân thành và cả tiếc nuối khi lìa xa.

Bộ phim bắt đầu bằng câu chuyện của Takaki và Akari năm mười ba tuổi, tình cảm của hai đứa trẻ chớm nở từ những tương đồng trong cuộc sống hàng ngày, từ  sự đồng điệu về tâm hồn cho đến những lặt vặt của  cuộc sống hằng ngày.Cả hai luôn thân thiết như hình với bóng và chưa từng có ý nghĩ sẽ rời xa người kia.

Nhưng sự chia ly thì có bao giờ được báo trước, Akari không thể giữ lời hứa và phải chuyển đi nơi khác, lần đầu tiên trong cuộc đời cả hai trải qua nỗi đau của sự chia xa. Họ chỉ có thể nhớ về nhau qua những kỷ niệm xưa cũ trong vài dòng thư ngắn ngủi chất chứa.

Và những dòng thư ấy cũng không thể kéo lại khoảng cách giữa hai người vì những khó khăn trong cuộc sống, làm họ lung lay với tình đầu từng khắc ghi.

Nhịp phim 5 Centimet trên giây luôn nhẹ nhàng, những cao trào hay kịch tích cũng vậy. Đạo diễn Shinkai Makoto đem lại cho người xem một bộ phim để ngẫm, để thấm, để nhớ về hình bóng của bản thân khi nhìn về quá trình trưởng thành của Takaki.

Takaki khi trưởng thành cũng có thêm nhiều mối tình, cảm xúc cậu vẫn luôn  chân thành và sâu đậm. Nhưng cậu vẫn loay hoay chưa thể tìm ra được người đích đến của đời mình, có lẽ mối tình đầu vẫn mắc kẹt trong tim cậu. Dẫu bản thân luôn cố gắng thoát khỏi sự đeo bám của quá khứ, thì quá khứ vẫn luôn dõi theo.

Quá khứ và hiện tại cứ đan xen, mâu thuẫn trong lòng cậu. Takaki yêu say đắm Mizuno nhưng rồi cuối cùng kết thúc trong day dứt. Takaki lại trở về với cuộc sống bình lặng, tẻ nhạt và ngập tràn với kỉ niệm cũ.

Một lần nữa như sự trêu đùa của số phận, đoàn tàu lướt qua chia cắt nam nữ chính một lần nữa. Hình ảnh Takaki đứng bên đường ray ngẩn ngơ đã đem lại sự day dứt tột cùng để rồi khi đoàn tàu lướt qua chỉ còn lại những cánh hoa anh đào bay trong gió.

Với Akaki, cô nhóc ngây thơ ngày nào giờ đã trưởng thành một thiếu nữ, có một cuộc sống hạnh phúc bên người mới. Cô bỏ qua vết thương của quá khứ và thỏa mãn với một cuộc sống hiện tại.

Tình cờ, Akaki đã lại được những lá thư của thời học trò đẹp đẽ khi xưa với Takaki,  nhưng cô cũng hoài niệm đôi chút về nam chính mà thôi. Ai rồi cũng khác có lẽ, đó là lý do Akaki bước đi khi đoàn tàu đi qua.

Bộ phim đầy chất thơ khi thành công trong sự hòa quyện của màu sắc và âm thanh, xen kẽ những câu chuyện rất bình dị nhưng lại mang đến nhiều ý nghĩa. 5 Centimet trên giây là một câu chuyện buồn rất đẹp!



source https://gamehot24h.com/phim/review5-centimet-tren-giay-ai-roi-cung-khac-767930.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/review5-centimet-tren-giay-ai-roi-cung.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét