Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Cách chơi Cờ thú đơn giản nhất cho người mới bắt đầu

Cập nhật cách chơi Cờ thú mới nhất, hấp dẫn nhất cho game thủ. Cờ thú được xem như đang chiếm lĩnh thị trường game online trên mobile hiện nay với lượng người chơi vô cùng đông đảo. Cờ thú thu hút người chơi với lối chơi hấp dẫn và vô cùng lắt léo. Vậy cách chơi Cờ thú như thế nào? Hãy cùng Gamehot24h tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về cờ Thú

Trò chơi cờ Thú lấy bối cảnh một khu rừng rậm nhiệt đới những “ Cạm bẫy” đặt xen kẽ và có những con “Sông”. Mỗi người chơi sẽ là những người điều khiển 8 quân cờ, đại diện cho các loài động vật trong Rừng với các cấp bậc khác nhau. Động vật xếp hạng cao hơn sẽ “bắt” hay “ ăn” các động vật xếp hạng bằng hoặc yếu hơn. Người chơi sẽ dành chiến thằng khi đưa một quân của mình vào hang của đối thủ hoặc ăn được tất cả quân của đổi thủ.

Trò chơi cờ Thú thường có hình ảnh cùng tên các loại động vật đi kèm do đó rất hấp dẫn với trẻ nhỏ và là một công cụ học tập đắc lực để các em tìm hiểu thế giới xung quanh.

Những mẹo chơi cờ thú hay nhất giúp bạn luôn chiến thắng | gametoping

Bộ trò chơi Cờ Thú gồm những gì? 

Một bộ trò chơi cờ Thú thông thường bao gồm các thành phần sau:

Bàn chơi Cờ Thú

Bàn chơi Cờ Thú thường làm bằng giấy hình chữ nhật, bao gồm 7 cột hàng dọc và 9 dòng hàng ngang. Tổng cộng tạo thành 7x9 = 63 ô vuông khác nhau.

Bàn cờ được chia thành hai nửa, là hai vùng đất và đặt quân của hai người chơi, bao gồm các thành phần:

- Hang: mỗi người chơi sẽ có một ô gọi là Hang, ở trung tâm của dòng cuối cùng bàn chơi phía mình. Đây cũng chính là mục tiêu mà bên đối thủ sẽ hướng tới để giành chiến thắng.

- Bẫy: bao gồm ba ô Bẫy, có viền đen đặt hai bên và phía trước của ô Hang.

- Vùng nước hay Sông: gồm 2 vùng diện tích hình chữ nhật 2x3 nằm ở giữa bàn chơi.

Các quân cờ Thú

Có hai màu quân cờ, Xanh và Đỏ. Mỗi người chơi có 8 quân cờ đại diện cho các loài động vật khác nhau và có hình ảnh được gắn trên đó. Mỗi loài vật này lại có một cấp bậc khác nhau và màu sắc riêng. Xếp hạng các quân cờ từ mạnh nhất đến yếu nhất như sau:

Bậc 8. Voi ( Elephant)

Bậc 7. Sư tử (Lion)

Bậc 6: Hổ (Tiger)

Bậc 5: Báo ( Leopard )

Bậc 4: Chó ( Dog)

Bậc 3: Sói ( Wolf)

Bậc 2: Mèo (Cat)

Bậc 1: Chuột ( Rat)

Sắp xếp bàn Cờ Thú

Để bắt đầu trò chơi Cờ thú, trước tiên cần phải tiến hành sắp xếp các quân cờ vào vị trí trên bàn cờ. Trên bàn cờ đã có sẵn các ô được ghi tên các loài vật, vì vậy bạn chỉ cùng đặt đúng các quân cờ này vào các vị trí đó là được.

Cách chơi một ván cờ Thú - Hướng dẫn cách chơi cờ thú căn bản

Mục tiêu của trò chơi 

Để giành chiến thắng trong trò chơi, một người chơi phải di chuyển thành công được bất kỳ một con vật nào vào Hang của đối thủ. Hoặc ăn được hết các quân cờ của Đối thủ cũng được coi là chiến thắng.

Bắt đầu trò chơi

Hai người chơi chọn cho mình 1 trong hai màu quân cờ. Tiến hành sắp xếp các quân cờ vào bàn cờ Thú đã có sẵn.

Di chuyển các quân cờ

Người chơi chọn quân cờ màu Xanh sẽ là người chơi đi trước. Tại mỗi lượt đi của mình, người chơi phải di chuyển một quân cờ của mình. Tất cả các quân cờ đều có cùng cách di chuyển, đó là tiến lên trước, lùi sau hoặc sang trái, sang phải chỉ một ô vuông duy nhất, không được di chuyển chéo.  Tuy nhiên, các bước di chuyển của các quân cờ cần đảm bảo các nguyên tắc nhất định sau:

Đối với vùng Nước- Sông

Chuột là động vật duy nhất có thể đi vào vùng Sông Nước.

- Sư tử và Hổ có thể nhảy qua Sông theo chiều ngang hoặc dọc bằng cách nhảy từ một hình vuông bên bờ nước bên này sang hình vuông ở đối diện ở bờ bên kia. Nếu hình vuông này đang chứa một loài động vật bằng và thấp hạng hơn, Sư tử và Hổ có thể “ bắt” nó. Hành động nhảy này sẽ bị chặn nếu có một quân Chuột đang đứng ở ô vuông Nước trên đường nhảy này.

Đối với Bẫy

- Người chơi có thể nhảy ra vào các ô Bẫy của mình mà không có vấn đề gì xảy ra. Tuy nhiên, nếu một người chơi có quân cờ nhảy vào ô Bẫy của đối thủ, quân cờ này sẽ bị coi là mắc kẹt, mất hết toàn bộ sức mạnh, về Thứ hạng 0 vì vậy có thể bị bắt bởi bất cứ một quân cờ nào. Thứ hạng của nó sẽ được khôi phục khi thoát khỏi ô Bẫy.

- Tuy nhiên các quân cờ không được di chuyển vào ô Hang của mình hoặc các ô Bẫy.

Đối với Hang

- Người chơi không được di chuyển vào Hang của mình.

- Người chơi nào di chuyển được bất kì quân nào vào Hang của đối thủ thì sẽ là người chiến thắng.

Bắt quân hay Ăn quân

Một quân cờ có thể Bắt hoặc Ăn quân của đối thủ bằng cách di chuyển đúng luật tới ô vuông mà tại đó có chứa quân cờ của đối thủ. Quân cờ bị bắt sẽ được thay thế bằng quân cờ bắt nó và bị loại khỏi trò chơi. Quân cờ bị “ bắt” phải có có thứ hạng thấp hơn hoặc bằng quân cờ “ bắt” nó.

Ví dụ: Hổ (6) có thể bắt Hổ (6), Báo (5) hoặc Chó (4) nhưng Chó (4) không thẻ bắt Hổ (6) và Báo (5).

Tuy nhiên, có một số ngoại lệ sau đây:

Chuột mặc dù là loài vật có thử hạng thấp nhất nhưng lại có thể “ bắt” Voi. Và Voi thì lại không thể “ bắt “ Chuột. Người ta giải thích là vì :” Chuột có thể chui vào tai Voi và ăn não của nó !”

- Một quân Chuột đặt ở vùng Sông Nước là bất khả xâm phạm và không thể bị bắt bởi bất cứ quân gì từ vùng đất, trừ phi bị “ bắt” bởi một quân Chuột khác cũng ở vùng Nước.

Hướng Dẫn Cách Chơi Game Cờ Thú Cơ Bản

Hi vọng với bài viết chia sẻ này các bạn đã hiểu cách chơi Cờ thú cũng những mẹo hay để chiến thắng trò chơi này. Trong thời gian tới Gamehot24h sẽ cập nhật nhiều bài viết chất lượng hướng dẫn bạn chinh phục nhiều trò chơi khó đang hot trên thị trường game online. Mời các bạn cùng đón đọc nhé! Bên cạnh đó, nếu các bạn có bất kì thắc mắc gì hãy comment phía dưới để được giải đáp nhé!



source https://gamehot24h.com/kien-thuc/cach-choi-co-thu-don-gian-nhat-cho-nguoi-moi-bat-dau-762060.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/cach-choi-co-thu-on-gian-nhat-cho-nguoi_29.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét