Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Review “Alice in Wonderland” – Cổ tích cho người lớn

Alice in Wonderland là câu chuyện phiêu lưu của cô bé Alice huyền thoại đã đồng hành cùng tuổi thơ của biết bao trẻ em trong suốt hơn 100 năm qua trên toàn thế giới. Bộ truyện gốc được chuyển thể thành rất nhiều phiên bản, trong đó nổi bật là bộ phim hoạt hình về xứ sở thần tiên của Walt Disney ra đời vào năm 1951. Năm 2010, Alice in Wonderland kết hợp với  kĩ xảo 3D sống động của đạo diễn lừng danh Tim Burton lại một lần nữa làm thế giới chao đảo.

Alice in Wonderland không dựa theo nguyên tác ban đầu mà là phần tiếp theo của cốt truyện Alice in Wonderland và Through The Looking Glass. Nữ chính Alice Kingsley (Mia Wasikowska) lúc này đã trở thành một cô gái xinh đẹp 19 tuổi nhưng vẫn còn non nớt, bướng bỉnh. Một ngày, Alice tham dự một bữa tiệc mà chẳng ngờ rằng đó là tiệc đính hôn của cô với một gã quý tộc ngờ nghệch dưới sự sắp đặt của mà mẹ và chị gái cô. Sau đó, Alice bỏ chạy theo một chú thỏ trắng biết đi, mặc áo gile cầm một chiếc đồng hồ quả quýt.

Alice rơi xuống hố thỏ và trở lại thế giới thần tiên ngày xưa Alice từng đặt chân tới. Câu chuyện bắt đầu, cô có một chuyến phiêu lưu mới và được gặp lại những người bạn cũ như Mad Hatter (Johnny Depp), sóc chuột Dormouse, anh em sinh đôi Tweedledee – Tweedledum, sâu bướm Absolem, Thỏ Trắng Mc Twisp và đặc biệt là chú mèo Cheshire thoắt ẩn thoắt hiện. Tuy nhiên những người bạn cũ lại  khẳng định cô không phải là Alice mà họ biết của 10 năm về trước.Nguyên nhân cho sự thay đổi này là Wonderland của cô dưới sự cai trị độc ác của Nữ Hoàng Đỏ (Helena Bonham Carter) đã dần trở nên u ám hơn. Và chính Alice sẽ là người giải cứu tất cả, trả lại sự yên bình cho mảnh đất màu nhiệm này…

Ở thế giới thực nơi Alice đang sống, xã hội đạo đức có những chuẩn mức để con người tuân theo dù có thích hay không. Từ kiểu tóc, trang phục, đến những điệu nhảy, tất cả đều phải tuân theo nguyên tắc. Thậm chí cuộc sống hôn nhân tương lai cũng không phải do bản thân mình quyết định. Trong thế giới ấy, những người mơ mộng sẽ bị xếp vào những kẻ điên.

Trong khi đó, Wonderland là một thế giới dưới lòng đất kì diệu với màu sắc, cảnh vật điên rồ chỉ có trong tưởng tượng. Alice cho rằng thế giới ấy chỉ là giấc mơ và không hề có thật. Thỏ trắng mặc áo gile, loại bánh và nước uống thay đổi được kích cỡ con người, con mèothoắt ẩn thoắt hiện, nữ hoàng có cái đầu to, đội quân lá bài biết đi, …Nhưng ở nơi điên rồ ấy, Alice có thể thả tóc và mặc những chiếc váy cô thích. Mọi người có thể nhảy những điệu nhảy không giống ai. Và mọi người sẽ được làm những điều ho muốn; giống như lời Nữ Hoàng Trắng đã nói với Alice: “Cô không chỉ nên sống vì người khác, mọi việc tuỳ vào sự lựa chọn của cô”.

Hai thế giới, với những khác biệt đối lập. Một thế giới “thật”, một thế giới “tưởng tượng”. Một thế giới “chuẩn mực” và một thế giới “điên rồ”… Nhưng đến khi thước phim cuối cùng khép lại, bạn sẽ phải tự hỏi liệu đâu mới là thế giới thật sự?

Cuối cùng, Alice đã cứu được vùng đất Wonderland, thay đổi cuộc sống của mình và đặt những viên gạch đầu tiên trên chặng đường thay đổi thế giới cô đang sống. “Đôi khi, cách duy nhất để đạt được những điều bất khả thi là tin rằng nó khả thi.” Alice, giống như cha mình, sẽ là người biến những điều kì lạ tưởng chừng không thể thành hiện thực và không điều gì khiến cô lùi bước nữa.



source https://gamehot24h.com/phim/767983-767983.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/review-alice-in-wonderland-co-tich-cho.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét