Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Review”Anh có thích nước Mỹ không”: Không có thanh xuân nào là không qua đi.

Tân Di Ở là một trong những cây bút lão làng, mở đầu cho thời kì hung thịnh của ngôn tình Trung Quốc. Bộ phim “Anh có thích nước Mỹ không” được chuyển thể thành phim, bao gồm cả bản điện ảnh ( Gửi thời thanh xuân) và bản truyền hình. Ở bản truyền hình, nữ chính Trịnh Vy do Trần Dao và nam chính Trần Hiếu Chính do Dương Lặc thủ vai. Hãy cùng gamehot24h cùng bạn đọc review “Anh có thích nước Mỹ không” nhé.

Nội dung bộ phim xoay quanh mối tình tay ba giữa nữ chính Trịnh Vi và hai chàng trai Lâm Tĩnh, Trần Hiếu Chính. Là thanh mai trúc mã như hình với bóng, Trịnh Vi và Lâm Tĩnh luôn như hình với bóng, tưởng như hai người luôn bên nhau thì Lâm Tĩnh đột ngột đi Mỹ du học, bỏ lại nữ chính nơi quê nhà. Việc Lâm Tĩnh ra đi đã để lại vết thương lòng không dễ chữa lành với cô gái trẻ Trịnh Vy.

Nhưng may thay có anh chàng mọt sách Trần Hiếu Chính xuất hiện đã thay đổi cuộc đời cô. Anh có với cô  một mối tình thời sinh viên đẹp như mơ, lãng mạn và chân thành. Thế nhưng, đau thương một lần nữa lặp lại khi Trần Hiếu Chính cũng bỏ lại Trịnh Vi đi Mỹ vì một tương lai giàu sang hơn.

Lúc này, Lâm Tĩnh trở về mang theo lời giải thích cho câu chuyện năm xưa. Hai người giải hòa và trở về bên nhau. Cùng lúc ấy Trần Hiếu Chính cũng trở lại. Một mối tình tay ba ngang trái tạo nên một kết thúc đầy day dứt, là HE hay SE? Câu hỏi khán giả đặt ra rằng liệu hai chàng trai cùng thích nước Mỹ, thích sự xô bồ giàu sang ấy có từng đậm sâu với với người con gái đã dành hết thanh xuân cho họ ?

Dành cho anh tình cảm thuần khiết trong sáng nhất, với Trịnh Vy, Lâm Tĩnh là hồi ức đẹp đẽ nhất trong thời thanh xuân đơn thuần của cô. Một Lâm Tĩnh trưởng thành, đĩnh đạc  trầm ổn nhưng vẫn luôn giữ lại  sự dịu dàng nhất cho Trịnh Vy. Lâm Tĩnh không hoàn hảo, cũng không là người có được tình yêu nồng nhiệt nhất của Trịnh Vy, nhưng anh lại làm được một điều Trần Hiếu Chính không thể làm được. Đó là sự an ổn và vững chăc. Anh khôn khéo, thấu đáo, bình tĩnh để luôn chiều chuộng và bao dung nữ chính.

Tình yêu của Trần Hiếu Chính và Trịnh Vy đầy mãnh liệt và điên cuồng của thanh xuân nhưng cũng không giúp họ vượt qua khó khăn cơm áo gạo tiền của cuộc sống. Một trích dẫn hay từ bộ phim đã lột tả thực tế của thanh xuân không màu hồng của giới trẻ: “Vy Vy, đến một ngày nào đó em sẽ hiểu, con người ai cũng phải yêu mình trước. Anh không thể yêu em với hai bàn tay trắng”.  

“Xét cho cùng, tất cả các cô gái đều là quả vải, tươi ngon chẳng được mấy ngày, đừng lấy tuổi xuân có hạn của mình để chờ đợi tương lai vẫn còn đang là ẩn số của đàn ông, không đợi được đâu, cuối cùng thiệt thòi vẫn chỉ là mình thôi.”

 

Như tác giả bộ ngôn tình gốc Tân Di Ổ đã phát biểu , “Anh có thích nước Mỹ không” được viết để “gửi thời thanh xuân rồi sẽ qua của chúng ta”. Một tình yêu như Trịnh Vy và Trần Hiếu Chính chỉ có thể  ở thời thanh xuân mà phát sinh. Thanh xuân của chúng ta cần có sự chân thành, quyết liệt để sau này khi nhìn lại không thấy hối tiếc. Nhưng thanh xuân rồi cũng sẽ qua, cả sự ồn ào mãnh liệt và đau khổ rồi cũng sẽ lành.

“Một thời chúng ta tưởng rằng mình có thể chết vì tình yêu, thực ra tình yêu không thể làm con người ta chết được.” – Câu nói hay nổi tiếng của “Anh có thích nước Mỹ không”

 



source https://gamehot24h.com/phim/reviewanh-co-thich-nuoc-my-khong-khong-co-thanh-xuan-nao-la-khong-qua-di-768019.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/reviewanh-co-thich-nuoc-my-khong-khong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét