Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Review Niên sử ký Arthdal: Nỗi thất vọng tràn trề của “Game of Thrones châu Á”

Là bom tấn với vốn đầu tư thuộc hàng khủng và được kỳ vọng sẽ đưa phim truyền hình Hàn Quốc ra thế giới, nhưng ngược lại Arthdal chronicles (Niên sử ký Arthdal) lại trở thành 'bom xịt' lớn nhất trong vài năm trở lại đây trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. 

Thật ra cũng rất dễ hiểu khi Niên sử ký Arthdal khiến khán giả thất vọng rất nhiều bởi kỳ vọng cho phim là quá lớn. Với kinh phí 46 triệu đô la (trung bình 3 tỷ won cho mỗi tập phim), Niên sử ký Arthdal  là phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên được quay lại Brunei, lại có thêm sự góp mặt của hai lúc hai ông hoàng của điện ảnh Hàn Quốc - Jang Dong Gun và Song Joong Ki, đả nữ Kim Ok Bin và nữ diễn viên trẻ hạng A cá tính Kim Ji Won. lấy bối cảnh Triều Tiên thời kỳ cổ đại. Hơn nữa, việc chiếu trên Netflix càng khiến phim trở thành đề tài hot ngay từ những ngày đầu khởi quay.

Niên sử ký Arthdal là bộ phim với nội dung giả tưởng về một vương quốc cổ đại tồn tại trước cả thời đại Tam quốc : ba vương quốc lớn là Silla, Baekjae và Goguryeo mà mọt phim cổ trang Hàn nào cũng được nghe vô số lần. Do đó, khi phim phát sóng, tuy bối cảnh “dựa trên lịch sử” nhưng lại vô cùng lạ lẫm với những tạo hình khá lạ, vô tình lại là điểm trừ trong mắt khán giả xứ kim chi.

Kịch bản của Niên sử ký Arthdal  tuy không có gì đột phá nhưng vẫn có sức hút riêng biệt. Mặc dù vậy, chính tham vọng của tổ sản xuất khi xây dựng toàn bộ bối cảnh hoành tráng,các bộ tộc cũng như mối quan hệ rắc rối giữa các nhân vật trong bộ phim đã khiến khá nhiều người xem “bỏ cuộc”.

Kể từ trước khi lên sóng, Niên sử ký Arthdal được fan xưng tụng với danh hiệu “Game of Thrones châu Á”. Tuy nhiên fan hâm mộ vẫn hy vọng sẽ được chiêm ngưỡng một tác phẩm mới mang tính toàn cầu nhưng vẫn mang tính “Hàn” đến từ bàn tay phù thủy của bộ đôi biên kịch và đạo diễn nổi tiếng khắp màn ảnh nhỏ xứ Hàn là Kim Young Hyun (Nàng Dae Jang Geum) và Kim Won Seok (Signal).

Thế nhưng bộ phim lại gây thất vọng ê chề khi không kể đến cốt truyện na ná khi  mang tính thần thoại, tạo hình của các nhân vật chính là cũng gây tranh cãi nhiều nhất ngay từ khi phim mới phát sóng. Đầu tiên phải kể đến nhân vật Tagon của Jang Dong Gun không khỏi khiến fan liên tưởng đến Jon Snow (Kit Harington). Tiếp theo, Melisandre (Carice van Houten) của Trò chơi vương quyền được tái hiện trong Kim Ok Bin. Đạo nhái hay chỉ là trùng hợp, việc Arthdal chronicles giống Game of Thrones đến khó tin đã khiến một lượng lớn khán giả quay lưng với phim.

Hãy cùng đón xem các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com các bạn nhé.



source https://gamehot24h.com/phim/768291-768291.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/review-nien-su-ky-arthdal-noi-that-vong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét