Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Review “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” : Cơn mưa tuổi trẻ ai cũng muốn ướt thêm lần nữa

Bộ phim “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” lấy bối cảnh ở huyện Changhua, Đài Loan, năm 1994, bộ phim kể về cặp đôi chính Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi. Thẩm Giai Nghi là một cô gái xinh đẹp, ngoan ngoãn và thầy cô luôn cưng chiều vì thành tích học hành giỏi giang và luôn được các chàng trai săn đón. Trong khi Kha Cảnh Đằng lại là học sinh rất cá biệt, nghịch ngợm và học hành lết bết. Thế giới của hai người như hai đường thẳng song song, và hình ảnh thế giới song song cũng đã trở thành hình ảnh gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ đến tận nhiều năm về sau.

Câu chuyện tình bắt đầu khi Kha Cảnh Đằng được cô giáo “gửi gẳm”  ngồi trước “cô nhỏ” của lớp Thẩm Giai Nghi để kiểm soát và giúp đỡ anh trong vấn đề học tập và sinh hoạt trên lớp. Lúc bấy giờ, trong mắt Kha Cảnh Đằng, Thẩm Giai Nghi chỉ là một cô gái “đẹp hơn người khác một chút” và điên cuồng học tập. Điều mà cậu học trò 15 tuổi lúc ấy tò mò, chỉ là một lần mất mặt của học sinh giỏi toàn diện này. Nhưng khỉ mà Thẩm Giai Nghi quên sách Tiếng anh trong giờ của cô khó tính, chính Kha Cảnh Đăng là người đứng lên xin một hình phạt để bao che cho cô, để rồi từ lúc đó cô cảm thấy cậu bạn khó ưa ngồi trên không khó ưa lắm, sau đó vì cô không muốn coi thường cậu mà đốc thúc học hành, thậm chí ấu trĩ đặt cược thành tích để khích lệ anh học hành.

Hai người ngày càng trở nên gần gũi thân thiết, mối quan hệ bắt đầu mập mờ giữa hai người cho đến khi họ lên đại học. Dù Cảnh Đăng liên tục tỏ tình, Thẩm Giai Nghi vẫn im lặng. Khi hai người gần như chạm tay vào tình yêu thì trận đấm bốc “trẻ con” của Kha Cảnh Đằng làm bùng nổ, làm hai người xa nhau mãi mãi. Nhưng dù vậy, anh vẫn bên cô, thậm chí cho đến đám cưới của cô, Kha Cảnh Đằng vẫn luôn muốn khắc sâu trong lòng tình đầu của mình hình ảnh ấu trĩ chỉ riêng anh mới có.

Bối cảnh bộ phim được xây dựng vào những năm 90, mộc mạc, không xô bồ. Thế giới của học sinh thời đó càng giản đơn, mối tình học trò mộc mạc không hề kịch tính nhưng cốt truyện tinh tế của đạo diễn Cửu Bá Đạo lại khiến cho người xem bồi hồi không thôi, chỉ đợi đến giây phút Kha Cảnh Đằng tiến lên và Thẩm Giai Nghi gật đầu đồng ý. Chính điều này đánh thức những nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn mỗi người, mỗi chúng ta đều bắt gặp hình ảnh mình trong đó, ngây thơ và trong sáng nhưng lại dũng cảm.

Cậu là trái táo trong mắt tớ, là điều quan trọng nhất trong những năm thanh xuân một đi không trở lại, là cơn mưa mùa hạ dù có ướt đến bao lần vẫn muốn tắm lại? Bạn còn nhớ mối tình đầu của mình khi đi học không? Bạn có từng chỉ làm những trò ấu trĩ để làm người mình thích cười không?  …

Hãy cùng đón xem các bài review phim tiếp theo tai gamehot24h nhé.



source https://gamehot24h.com/phim/review-co-gai-nam-ay-chung-ta-cung-theo-duo%cc%89i-con-mua-tuoi-tre-ai-cung-muon-uot-them-lan-nua-767792.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/review-co-gai-nam-ay-chung-ta-cung-theo.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét