Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Playrix – Đối thủ lớn nhất của game Tencent tại thị trường Mỹ

QUỐC TẾ_ Playrix là công ty game được thành lập bởi 2 chiến hữu có niềm đam mê với game, và nhanh chóng trở thành đối thủ của game Tencent.

Theo cơ quan phân tích, thống kê AppAnnie, Playrix đã trở thành nhà phát triển game mobile lớn tại thị trường Mỹ, nhăm nhe soán ngôi Tencent Holdings nhờ lượng game thủ tăng lên nhanh chóng. Hai nhà sáng lập và chủ sở hữu duy nhất của công ty này, Igor 38 tuổi và Dmitry Bukhman 35 tuổi, đã tăng hơn 2 lần số tài sản của họ. Hiện hai người sở hữu khối giá trị là 3,9 tỷ USD, theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index.

Playrix - Đối thủ lớn nhất của game Tencent tại thị trường Mỹ

Playrix – Đối thủ lớn nhất của game Tencent tại thị trường Mỹ

Trong bối cảnh đại dịch, khi các công ty cắt giảm quảng cáo, nhà phát triển game mobile này đã tung ra ưu đãi giá quảng cáo thấp hơn để tăng khả năng tiếp thị của mình. Công ty cho biết số người dùng hàng tháng đã tăng 50% lên 180 triệu vào thời điểm cao điểm và doanh số từ game mobile cũng như quảng cáo đã tăng khoảng 60%, đạt 1,75 tỷ đô la trong 8 tháng đầu năm. Trong khi đó, số lượng game thủ hiện ổn định ở mức 150 triệu users hoạt động hàng tháng.

“Chúng tôi liên tục sáng tạo và bổ sung thêm những câu chuyện mới, cơ chế trò chơi và cấp độ khác nhau vào game mobile của mình. Phản hồi của người chơi thực sự tích cực với những thay đổi này” – Igor cho hay. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2019, họ cho biết muốn công ty mình xếp cùng hạng với những gã khổng lồ làm game như Activision Blizzard Inc. và NetEase Inc. hay xa hơn là vượt mặt cả Tencent tại thị trường Mỹ nói riêng.

Tencent đang chịu nhiều áp lực cạnh tranh tại Mỹ, trong đó có Playrix

Tencent đang chịu nhiều áp lực cạnh tranh tại Mỹ, trong đó có Playrix

Hai người bắt đầu con đường phát triển game mobile vào năm 2001, khi Igor bán phần mềm quảng cáo trực tuyến đầu tiên của mình. Năm 2004, khi doanh nghiệp đạt 10.000 đô la doanh thu hàng tháng, anh hợp tác với cộng sự, đăng ký mở doanh nghiệp và thuê không gian để làm văn phòng dưới tầng hầm của một nhà sách ở Vologda. Playrix hiện có hơn 2.500 nhân viên, có trụ sở chính ở Ireland, chi nhánh ở Nga và Đông Âu.

Việc phát triển những game casual đang là định hướng mới của họ và gia tăng phát triển trong thời gian tới. Trong khi, Tencent – một công ty từ Trung Quốc – gặp không ít khó khăn từ thị trường Mỹ bởi chính sách và lệnh cấm từ chính phủ nơi đây. Họ cần làm nhiều thứ hơn để cố gắng trụ được tại thị trường lớn nếu không muốn bị qua mặt.



source https://gamehot24h.com/game-mobile/playrix-doi-thu-lon-nhat-cua-game-tencent-tai-thi-truong-my-757970.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/playrix-oi-thu-lon-nhat-cua-game.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét