Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Review “Ao Haru Ride” Cơn gió mùa xuân tràn ngập ấm áp của tuổi trẻ

Ao Haru Ride là bộ anime tiêu biểu với kĩ thuật tạo hình, xây dựng nhân vật đều rất thân thiện. Khung cảnh trong phim tựa như được tạo từ màu nước, mang đến cảm giác dịu nhẹ, mênh mang. Màu phim và tông màu đều được tỉ mỉ lựa chọn để diễn tả tốt nhất tình tiết trong phim.


Bộ phim xoay quanh ba nhân vật Futaba, Yuuri và Shuuko ban đầu đều là những người cô độc . Shuuko từng lạnh lùng và không có chút kỉ niệm với lớp. Nhưng sau khi trở thành một phần của nhóm bạn 5 người thân thiết cậu đã cười nhiều hơn, và thực sự tìm được nơi mình thuộc về.


Futaba từng bị đám con gái trong lớp tẩy chay vì họ nói cô cố tỏ ra dễ thương và được bọn con trai yêu thích. Cô luôn theo đuổi mục đích là hoà nhập với bạn bè xung quanh. Để thay đổi quá khứ thì khi lên cấp 3, Futaba cố gắng thay đổi, thậm chí chấp nhận hi sinh con người thật chính mình chỉ để được là một phần trong nhóm bạn.Nhưng, cảm giác cô đơn nhất có lẽ không phải là khi bị cô lập mà là khi ta ở bên cạnh nhiều người nhưng vẫn cảm thấy lạc lõng. Nam chính gặp được nữ chính khi họ còn học cấp hai. Cuối cùng, Futaba đã nhận ra được điều mà cô luôn tìm kiếm, rằng cô không cần phải gồng mình để phù hợp với người khác và không phải lúc nào mọi việc mình cố gắng, nỗ lực thực hiện cũng suôn sẻ như ý muốn. Những lúc như vậy, chúng ta chỉ cần dũng cảm đưa ra quyết định của riêng mình và bắt đầu lại tất cả. “Nếu mình thật sự muốn bắt đầu một điều gì mới mẻ, nó sẽ diễn ra. Nếu mình cứ mãi do dự không đhể tiến lên, sẽ chẳng có gì khác biệt như mọi lần trước. Mình muốn bắt đầu điều gì đó.”


Tất cả các nhân vật của chúng ta đều lựa chọn dũng cảm thay đổi và bắt đầu cuộc sống mới: lớp học mới, con người mới, bạn bè mới, những trải nghiệm mới,… “Có những mục tiêu chúng ta chỉ có thể đạt được khi cùng nhau thực hiện.” Mục tiêu mà Futaba đã dành một thời gian dài để theo đuổi lại được thực hiện được dễ dàng khi có những người bạn thật sự ở bên giúp đỡ. Con đường mà họ cùng bước đi giờ đây tràn ngập ánh nắng rực rỡ như mùa xuân và đầy ắp những kỉ niệm đẹp đẽ của thời học trò trong trẻo, đầy thương nhớ.

Phim đan xen, lồng ghép rất khéo léo, hài hoà giữa tình bạn và tình yêu của các nhân vật chính. Qua đó, phẩm chất và tính cách, cũng như suy nghĩ của mỗi nhân vật được bộc lộ rõ nét. Tình bạn được khắc hoạ trong phim đẹp đẽ và chân thành. Tình bạn vượt lên những ghen tức, những tính toán thiệt hơn. Tình bạn là nghĩ đến cảm xúc của người khác và luôn tin tưởng lẫn nhau. Tình bạn là luôn ở bên cạnh nhau, là vực dậy và dẫn đường cho nhau… Và tình bạn có thể mở được mọi cánh cửa khép chặt nhất trong tim mỗi người.


Ao Haru Ride tựa như một cơn gió mùa xuân ấm áp dịu dàng thơm mùi nắng, đem lại những giai điệu của tuổi xuân nhẹ nhàng, bình yên đến kì lạ.



source https://gamehot24h.com/phim/review-ao-haru-ride-con-gio-mua-xuan-tran-ngap-am-ap-cua-tuoi-tre-768277.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/review-ao-haru-ride-con-gio-mua-xuan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét