Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Review “Nửa là đường mật, nửa là đau thương” : Kiên trì rồi tình sẽ nở hoa

 

Drama Nửa là đường mật, nửa là đau thương (半是蜜糖半是/Love Is Sweet) là bộ phim ngôn tình hiện đại chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kỳ Tử. Đây là một trong những “hố” ngôn tình đời đầu, sánh ngang với các top truyện như Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Bên nhau trọn đời,… tuy nhiên khi đó tác giả còn bỏ ngỏ làm dân tình vô cùng tiếc nuối. Bộ phim chuyển thể lần này do tiểu hóa La Vân Hi và Bạch Lộc sánh vai. Hãy cùng gamehot24h review về Nửa là đường mật, nửa là đau thương nhé.

Bộ phim kể về mối tình đầu thầm lặng mà Viên Soái dành cho cô bạn thanh mai trúc mã của mình, sau đó luôn âm thầm ở bên che chở cô. Tuy nhiên nữ chính lại là người chậm chạp về mặt tình cảm, cô không hiểu về tình yêu. Đến mãi sau này khi hai người gặp lại cảm xúc mới nảy nở, vì vậy tình cảm giữa hai người nửa đường mật nửa là đau thương.

 

Nội dung chính cơ bản vẫn chỉ xoay quanh hai nhân vật chính. Viên Soái là một chàng trai nam chính điển hình: ngoại hình sáng láng, thành tích luôn đứng đầu và tính cách lạnh lùng thu hút. Còn ngược lại, Giang Quân là một cô gái thẳng nữ, mạnh mẽ, ngoan cường trưởng thành dưới sự hành hạ của nam chính. Hai người chia tay một thời gian sau khi gặp lại thì cùng    dấn thân vào ngành tài chính, lúc này nam chính đã đứng ở vị trí cao, khó ai với tới. Còn nữ chính của chúng ta cũng nhanh chóng trưởng thành từ biến cố gia đình, trở thành cánh tay đắc lực của ông chủ nơi công tác. Tác giả xây dựng các tình tiết chặt chẽ, cách xử lý vấn đề hợp lý, diễn biến nhanh gọn không ê chề dài dòng.Trong cái môi trường phù phiếm ham danh lợi, hai người đều không đánh mất bản thân, sẵn sàng hy sinh lợi ích của để giúp đỡ mọi người, không nhỏ nhen tư thù với kẻ thù. Đối với công việc là vậy, đối với tình yêu cũng thế, sạch sẽ và dứt khoát, dù mông lung mơ hồ nhưng cũng không chịu lùi bước hay bị quấy nhiễu hãm sâu từ những chuyện trong quá khứ. Và một khi đã nhìn nhận được tình cảm của mình thì dũng cảm thẳng thắn đón nhận, dũng cảm cùng nhau bước qua các thử thách trong cuộc sống.

Trong phim có một tình tiết cực kì đặc biệt. Viên Soái tự đặt cho mình một cái tên tiếng Anh là “Zeus”, còn Giang Quân là “Juno (tên gọi theo tiếng La Mã của nữ thần Hera)”. Zeus và Hera, một cặp vợ chồng bất hòa. Viên Soái chỉ yêu một người con gái, cũng chỉ hẹn hò và chung sống với một mình cô. Trong những năm tháng tuổi trẻ anh im lặng bên cạnh, nhìn cô cười anh thấy vui vẻ, thấy cô buồn thì anh sẽ âm thầm trợ giúp. Sau này, ngay cả đêm định mệnh say rượu đó, cũng là một tay anh làm lên, để cả hai có thể cùng nhìn nhận được tình cảm của chính mình. Một cặp đôi từ những tranh cãi, đối đầu vượt qua nhiều sóng gió trở ngại đã trở về bên nhau.

Ngoài ra bộ phim thu hút khi các kiến thức về ngành tài chính trong Nửa là đường mật, nửa là đau thương được lồng ghép vào lời thoại của nhân vật mà không để lại dấu vết. Dù hai nhân vật chính có bối cảnh xuất thân con nhà cán bộ cao cấp nhưng không vì thế mà nội dung truyện bị gắn mác “hào môn, ngược luyến”. Ngoài ra tạo hình nhân vật và phong cảnh trong phim được xây dựng đẹp mà không hề xa hoa, giả lả khiến cho khán giả mãn nhãn hơn bao giờ hết. Còn chờ gì mà không cùng người thương chia sẻ chút ngọt ngào này cùng nhau nào.

Đón xem các bài review tiếp theo từ gamehot24h bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-nua-la-duong-mat-nua-la-dau-thuong-kien-tri-roi-tinh-se-no-hoa-767354.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/review-nua-la-uong-mat-nua-la-au-thuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét