Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Review Akame ga Kill: Sự âm thầm đằng sau hạnh phúc của thế giới

Akame ga Kill là một series manga shōnen nổi tiếng của Takahiro, và được chuyển thể thành anime bởi đạo diễn Tomoki Kobayashi. Một bộ phim gây được tiếng vang cả về nghĩa đen và nghĩa bóng.

“Debut”  với người hâm mộ anime trên thế giới 2014, Akame ga Kill gây chú ý khi kể về câu chuyện của 3 đứa trẻ (Tatsumi, Sayo và Ieyasu) trong khi di cư lên thành phố để kiếm tiền giúp làng, nhưng hai trong số đó đã bị những người nơi thành phố lừa gạt và tra tấn đến chết, chỉ còn lại Tatsumi trụ lại, thực hiện ước mơ, trở nên nổi tiếng và đem tiền về giúp đỡ dân làng. Thế nhưng, khi cậu mở lòng về giấc mơ bản thân với hai người lính cận vệ được cậu cứu khỏi một quái vật hung ác, họ từ biết ơn chuyển qua lo âu khi bắt gặp hình ảnh của các thanh niên bị chà đạp và tước mất hi vọng. Người lính khuyên chàng trai trẻ đang cháy rực với hoài bão một câu ngắn cũn: "Nơi này không tốt đẹp và mơ mộng như ngươi nghĩ đâu”.  Tatsumi được tham gia bang hội khi Night Raid phát hiện ra năng lực của mình. Cuộc đời Tatsumi thay đổi khi tham gia các kế hoạch ám sát của tổ chức.

Đây là một anime được đầu tư kĩ càng về mặt đồ họa cũng như xây dựng chặt chẽ về tính huống truyện, sự phát triển các nhân vật phụ cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn trong Akame ga Kill. Nút thắt hay nhất trong Akame ga Kill, khi Takahiro khiến cho các cô gái của ông trở nên quá hấp dẫn, đến mức…chết người. Nổi bật nhất là tổng tư lệnh quân đội đế chế Esdeath- đóa hồng kiêu sa nhưng đầy gai trên mặt trận: cuồng nộ, lạnh lùng khát máu nhưng lại sở hữu vẻ ngoài quyến rũ đến thổn thức.

Tuy nhiên Akame ga Kill cũng gây nhiều tranh cãi bởi nội dung quá bạo lực, những cảnh giết chóc quá tàn nhẫn và sự tàn ác của con người để tồn tại được phản ánh khá gay gắt, khi mà con người đối xử với nhau máu lạnh, vô nhân tính, dù ở phe đối lập hay phe chính nghĩa, đặc biệt khi đa số các fan anime nói chung đều khá trẻ, từ 11 đến 16. Kết phim cũng gây thất vọng khi cả 2 nhân vật mạnh nhất (Tatsumi và Esdeath) và tất cả những thành viên của nhóm Night Raid đều chết, chỉ còn lại Akame là vẫn âm thầm thực hiện những kế hoạch ám sát nhằm loại trừ những kẻ xấu, bị thay đổi nhiều so với bản gốc. (Mine bị ngất đi  còn Tatsumi thì được đội y tế của Nghĩa Quân tách khỏi bộ giáp sau khi đồng hóa với linh hồn con rồng trong đó. Cuối cùng, Mine tỉnh dậy thì cả 2 lấy nhau và sống hạnh phúc mãi mãi về sau).

Nhưng dù thế nào đi nữa thì vẫn không thể phủ nhận thành công của tượng đài vĩnh hằng Akame ga Kill, một bản hùng ca hùng tráng của những anh hùng tồn tại trong bóng tối  hi sinh để tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.

Hãy cùng đón xem các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com nhé



source https://gamehot24h.com/truyen-tranh/review-akame-ga-kill-su-am-tham-dang-sau-hanh-phuc-cua-the-gioi-767967.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/review-akame-ga-kill-su-am-tham-ang-sau.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét