Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Review “10 things i hate about you” : Khúc ca tình yêu mãnh liệt của tuổi trẻ

Một trong những bộ phim lãng mạn huyền thoại của thế kỉ, trình làng vào năm 1999, đặc biệt hơn nữa là được chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng của đại danh hào William Shakespeare “The Taming of the Shrew” : “10 things i hate about you”. Hãy cùng gamehot24h review về “10 things i hate about you” cùng bạn đọc nhé.

“10 things i hate about you” có sự tham gia hợp tác bởi  Julia Stiles (The prince and me, X-men), Heath Ledger (The dark knight, Brokeback mountain…) và Joseph Gordon-Levitt, dựng lại một câu chuyện về tình yêu học trò đầy ngây thơ và mãnh liệt.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về cô gái lạnh lùng, luôn có định kiến với mọi thứ xung quanh và “khó khăn trong giao tiếp” và một cậu chàng ngỗ nghịch nhưng lãng tử làm rung rinh bao trái tim thiếu nữ. Câu chuyện bắt đầu khi Cameron James hậu đậu, nhút nhát bắt đầu thầm thương trộm nhớ cô nàng Bianca Stratford ngay từ ánh mắt đầu tiên. Bianca là cô gái thích chau chuốt, luôn tràn ngập hứng thú với các anh chàng trong khi chị cô thì chẳng may may đoái hoài, chỉ chú tâm và sách vở và nữ quyền. Và ông bố thì luôn bảo bọc con gái với phương châm “Rule 1: No dating until graduate, rule 2: No dating until graduate”. Để bảo vệ hai cô con gái yêu thì ông đặt ra quy tắc Bianca được hẹn hò khi chị cô cũng hẹn hò.

 

Biết được điều này, Cameron đã sắp xếp cho Kat gặp gỡ với một anh chàng trong trường tên là Patrick Verona (Heath Ledger) – nam chính chơi bời playboy. Như một tình tiết có phần cliché của các bộ phim tình cảm hài lãng mạn, Hai người sau những trái ngược mơ hồ ban đầu thì đều bị đối phương cuốn hút và rơi vào tình yêu. Sau đó là các tình huống quen thuộc của một bộ phim tình cảm, hai người hiểu nhầm, đau khổ, giải quyết và trở về hạnh phúc bên nhau.

Bộ phim là câu chuyện của những người trẻ với những rung động ngô nghê đầu đời, một câu chuyện tình rất học trò khi vừa nghịch ngợm nhưng nhưng cũng rất chân chất, trong sáng, dũng cảm. Bối cảnh của học đường Mỹ được khắc họa rõ bởi hình ảnh  những bữa tiệc, độicổ vũ, phạt cấm túc, sân bóng, hay những trò tán tỉnh nhau. Nhạc phim sôi động, vui vẻ. Hơn nữa, bài hát “Can’t take my eyes off you” mà Patrick hát để tỏ tình với Kat trên sân vận động cho đến ngày nay vẫn là một trong những cảnh phim tỏ tình kinh điển trong các bộ phim tình cảm.

Bộ phim có cốt truyện khá nhẹ nhàng, các tình huống cao trào được sắp đặt tự nhiên, lời thoại và hành động đầy hài hước đều cuốn hút khán giả. Điểm trừ duy nhất có lẽ là bộ phim thiếu đi cao trào, khi các hiểu nhầm và cả khi giải quyết đều quá dễ dàng. Nhưng nhìn chung thì đây vẫn là một bộ phim lãng mạn tuổi teen ngọt ngào, hoàn hảo, hợp với thời tiết se lạnh thế này sẽ làm ấm lòng người xem.

Hãy cùng đón xem các bài review phim tiếp theo tai gamehot24h nhé.



source https://gamehot24h.com/phim/review-10-things-i-hate-about-you-khuc-ca-tinh-yeu-manh-liet-cua-tuoi-tre-767717.html

Nguồn : https://gamehot24honline.blogspot.com/2020/10/review-10-things-i-hate-about-you-khuc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét